menu

16:37:25
GIẢI VÕ CỔ TRUYỀN HỌC SINH PHỔ THÔNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ I NĂM 2018

Trương Văn Bảo 
Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam

 

Triển khai Chương trình phối hợp số 917/CTr-BGDĐT-BVHTTDL ngày 20/12/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về chỉ đạo, quản lý, tổ chức công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020. Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp ban hành tổ chức Giải Võ cổ truyền học sinh phổ thông toàn quốc lần thứ I năm 2018 từ ngày 08/8/2018 đến ngày 14/8/2018 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam giúp cho giải về công tác chuyên môn, giới thiệu Trọng tài điều hành giải theo các nội dung quy định trong Điều lệ.

Lễ khai mạc giải rất trang trọng, có sự hiện diện của:

- Phó giáo sư, Tiến sĩ Lê Bửu, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao.

- Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao Quần chúng, Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng Ban tổ chức giải.

- Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban tổ chức thường trực giải.

- Ông Lê Kim Hòa, Đại Võ sư Quốc tế, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thế giới và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban tổ chức giải. 
- Ông Phạm Văn Tịnh, Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành viên Ban tổ chức giải. 
- Ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh. 
- Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh. 
- Ông Đặng Hà Việt, Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh. 
- Ông Phan Thanh Định, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng nhiều đại biểu đại diện các cơ quan ban, ngành của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành và các phóng viên báo chí, phát thanh, truyền hình đến dự và đưa tin.

Liên đoàn Võ cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh đảm trách chương trình khai mạc với những tiết mục biểu diễn Võ cổ truyền Việt Nam đậm chất học sinh như võ nhạc, các bài căn bản công pháp, các bài Thần đồng quyền, Ngọc trản quyền, Lão mai quyền và một số loại binh khí phổ thông và đặc thù dưới hình thức cá nhân và đồng đội đã tạo được không khí vui tươi, lành mạnh, trong sáng như tuổi học trò với mục tiêu xây dựng thế hệ học sinh hữu ích cho xã hội vì học sinh là những người Tổ quốc mong cho mai sau.

Giải Võ cổ truyền học sinh phổ thông toàn quốc lần thứ I năm 2018 có 14 đơn vị tham gia là An Giang, Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Đăk Lăk, Đồng Nai, Gia Lai, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Tây Ninh, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long.

Tổng số học sinh là võ sinh Võ cổ truyền trong các trường học tham dự thi đấu có 167 học sinh, trong đó 85 nam, 82 nữ.

Giải thi đấu theo Điều lệ gồm:

1. Nội dung biểu diễn cá nhân các bài căn bản công pháp: 
- Cấp Tiểu học: Căn bản công pháp số 1 (27 động tác kỹ thuật) 
- Cấp Trung học cơ sở: Căn bản công pháp số 1 (36 động tác kỹ thuật)

- Cấp Trung học phổ thông: Căn bản công pháp số 1 (45 động tác kỹ thuật)

2. Nội dung song luyện. 
3. Nội dung đồng đội.

Sau những ngày tranh tài sôi nổi trên tinh thần cao thượng của Võ thuật cổ truyền Việt Nam và nhân cách giáo dục của học đường, giải đã thành công ngoài sự mong đợi của Ban tổ chức, Ban chuyên môn và công luận. Ngoài thứ hạng cao, thấp, giải đã thổi luồng gió mới trong lành vào cho phong trào Võ cổ truyền trong trường học.

Ban tổ chức trao huy chương cho các vận động viên học sinh đạt thành tích và trao cờ nhất, nhì, ba cho các đoàn đạt giải.

Kết quả của giải, như sau:

1. Thành phố Hồ Chí Minh: 08 huy chương vàng, 04 huy chương bạc.                      2. Bình Định: 04 huy chương vàng, 08 huy chương bạc. 
3. Bình Thuận: 02 huy chương bạc, 02 huy chương đồng. 
4. Tây Ninh: 02 huy chương bạc, 01 huy chương đồng.
5. Đăk Lăk: 02 huy chương bạc. 
6. Đồng Nai: 01 huy chương bạc, 07 huy chương đồng. 
7. Tiền Giang: 01 huy chương bạc, 04 huy chương đồng.
8. An Giang: 01 huy chương bạc, 03 huy chương đồng. 
9. Vĩnh Long: 01 huy chương bạc, 02 huy chương đồng. 
10. Gia Lai: 01 huy chương bạc, 01 huy chương đồng.
11. Hải Phòng: 01 huy chương bạc. 
12. Bình Phước: 04 huy chương đồng.
13. Hải Dương: 01 huy chương đồng.
14. Hậu Giang: 01 huy chương đồng.

Đây là giải được tổ chức lần đầu nên số lượng các đoàn và học sinh tham gia còn khiêm tốn vì nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Điều lệ giải lần sau nên mở rộng thêm. Nếu có được sự phối hợp chặt chẽ giữa hai ngành Giáo dục và Đào tạo và Văn hóa Thể thao và Du lịch thì chắc chắn giải sẽ còn vươn xa, rộng và mạnh, phủ khắp toàn quốc.

Sau 27 năm, kể từ ngày thành lập Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam, 1991 đến nay, các Võ sư tiền bối, người còn, người mất; các võ sư đương đại và những người yêu mến Võ cổ truyền Việt Nam mong ước một ngày nào đó Võ cổ truyền Việt Nam vươn ra thế giới, được đưa vào giảng dạy trong trường học. Thì đến nay ước mơ đó đã trở thành hiện thực:

- Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) được thành lập ngày 08/8/2015 và một vài Liên đoàn Châu lục, Khu vực khác trên thế giới cũng ra đời.
- Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 6311/VPCP-KGVX ngày 11/8/2015 gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc triển khai nội dung tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và đưa môn Võ cổ truyền Việt Nam vào chương trình giáo dục thể chất trong các cấp học phổ thông phù hợp với điều kiện thực tiễn các địa phương.

Hãy đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, cùng chung tay xây dựng, vun đắp cho thế hệ tương lai học sinh Võ cổ truyền Việt Nam, vì học sinh là những người Tổ quốc mong cho mai sau.

Quận 7, TPHCM, ngày 14/8/2018
TVB

 

 

 

Category: Võ thuật cổ truyền Việt Nam | Views: 651 | Added by: adminweb | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar