menu

02:36:01
LỚP TẬP HUẤN TRỌNG TÀI VÕ CỔ TRUYỀN TOÀN QUỐC NĂM 2018

Trương Văn Bảo
Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam

Được sự chấp thuận của Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng tổ chức Lớp tập huấn Trọng tài chấm điểm thi quyền Võ cổ truyền Việt Nam từ ngày 23 tháng 4 đến 26 tháng 4 năm 2018 tại Cung Thể thao Tiên Sơn thành phố Đà Nẵng.

Lớp học quy tụ 230 học viên của 30 tỉnh, thành, ngành Quân đội, Công an, Giáo dục và Đào tạo.

Nội dung tập huấn gồm 3 phần:

Phần I
- Nhiệm vụ Trọng tài Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam và Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn hiện tại và tương lai.

- Kế hoạch, định hướng phát triển Võ cổ truyền Việt Nam trong nước và quốc tế.

Phần II
- Tổng quan về quyền pháp, binh khí và đấu luyện.
- Phương pháp Trọng tài chấm điểm thi quyền.
- Ôn tập 10 bài võ quy định của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam áp dụng cho Việt Nam và quốc tế.
- Kiểm tra lý thuyết và thực hành những nội dung đã học.

Phần III
- Nhận xét, đánh giá về Lớp tập huấn.
- Trao Giấy chứng nhận tham gia tập huấn cho các học viên.

Lớp tập huấn được các đại biểu và chính các học viên đánh giá thành công về mặt tổ chức cũng như chuyên môn.

Cung Thể thao Tiên Sơn thành phố Đà Nẵng có cơ sở vật chất tốt, hiện đại vào loại bậc nhất trong nước. Ban giám đốc Cung thể thao Tiên Sơn tận tình giúp đỡ để lớp có điều kiện thuận lợi học lý thuyết và thực hành tập luyện.

Nội dung tập huấn sâu sát, xúc tích, rộng và có chiều sâu chuyên môn, thực tế, khoa học, giúp các học viên hiểu biết thêm về kiến thức võ học cùng những thông tin về hoạt động Võ cổ truyền Việt Nam trong nước và quốc tế.

Học viên dự lớp là những lão võ sư, võ sư, trợ giáo các cấp, là những nhà trí thức, quan chức, doanh nhân trong xã hội. Tất cả thể hiện tinh thần trách nhiệm, cầu tiến trong việc học. Từng học viên thực hành, kiểm tra các bài võ một cách nghiêm túc.

Cũng trong dịp này, được sự chấp thuận của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam, Hôi đồng Giám khảo Khu vực II tổ chức kỳ thi nâng đai và đổi đai cho các thí sinh từ ngày 27 đến 29 tháng 4 năm 2018, cũng tại Cung Thể thao Tiên Sơn thành phố Đà Nẵng. Có 243 thí sinh dự thi các cấp từ Trợ giáo 3 đẳng đến Võ sư cao cấp 7 đẳng và 27 thí sinh đổi bằng, đổi đai.

Điều đọng lại của Lớp tập huấn là sự mong muốn thế hệ trẻ của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam càng ngày càng vững vàng về trình độ chuyên môn cũng như nhân cách. Người xưa nói: “Giá trị của con người ở nơi nhân cách; Kỉnh nhơn, nhơn thường kỉnh”. Muốn được vậy, phải học tập, rèn luyện. Sự luyện tập võ thuật là một cuộc trường chinh để tự thắng chính mình, đem sự tự thắng đó mà yêu thương giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, gạt bỏ mọi ích kỷ, đố kỵ, tị hiềm thấp kém, chung tay xây dựng nền Võ thuật cổ truyền Việt Nam ngày càng tươi sáng hơn.

Đà Nẵng, tháng 4 năm 2018
TVB

 

Category: Võ thuật cổ truyền Việt Nam | Views: 582 | Added by: adminweb | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar