menu

13:21:01
LỚP TẬP HUẤN VÕ CỔ TRUYỀN TOÀN QUỐC NĂM 2019 TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT, TỈNH LÂM ĐỒNG

LỚP TẬP HUẤN VÕ CỔ TRUYỀN TOÀN QUỐC NĂM 2019
TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT, TỈNH LÂM ĐỒNG

Trương Văn Bảo - Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam

Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức lớp tập huấn Võ cổ truyền toàn quốc từ ngày 16 tháng 3 đến ngày 23 tháng 3 năm 2019 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Lớp quy tụ 260 học viên của 32 đơn vị trong cả nước từ Bắc đến Nam.

Ban tổ chức trung ương cùng Ban tổ chức địa phương chuẩn bị chu đáo công việc, đã thực hiện đúng yêu cầu theo Kế hoạch số 14/KH-TCTDTT ngày 14 tháng 01 năm 2019 của Tổng cục Thể dục thể thao, từ đón tiếp đến công tác thông tin truyền thông và chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị cho chuyên môn, yểm trợ đầy đủ cho các công việc hành chính, tổng hợp hồ sơ lớp tập huấn.

Sau khai giảng, PGS.TS Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam và Chủ tich Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam lên lớp trình bày về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của lớp học, đồng thời phổ biến kế hoạch của Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam trong năm 2019 và 2020 cụ thể là giải Cup thế giới cuối tháng 5 năm 2019 tại Marseille, Pháp và giải Vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 3 năm 2020 cũng tại Marseille, Pháp. Qua Lớp tập huấn Liên đoàn định hướng cho các Trợ giáo, Chuẩn võ sư, Võ sư tình nguyện đi huấn luyện Võ cổ truyền Việt Nam ở nước ngoài những năm sắp tới.

Tổ Giảng viên lên lớp lý thuyết và thực hành các nội dung:
- Tập huấn nâng cao trình độ cho trong tài, giám định, giám khảo các cấp.
- Luật thi đấu Võ cổ truyền Việt Nam, ban hành năm 2016.
- Phương pháp trọng tài, giám định, giám khảo.
- Phong cách trọng tài, giám định, giám khảo khi làm nhiệm vụ.
- Tập luyện 10 bài quyền quy định áp dụng cho Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam và Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam.

Từ năm 1993 đến 2016 Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam đã tuyển chọn 18 bài võ, nay kết tập lại thành 10 bài phổ biến trong nước và thế giới theo yêu cầu về phát triển chung quốc tế. Như vậy không có nghĩa là Liên đoàn loại bỏ những bài còn lại mà vẫn duy trì cho một số giải trong nước và quốc tế khi cần thiết, điển hình như giải Trẻ, giải Cup...

- Một số thuật ngữ tiếng Anh thông dụng cho trọng tài, giám định, giám khảo.

Về thuật ngữ tiếng Anh do Tổ trưởng Giảng viên biên soạn và in tặng cho tất cả học viên làm tài liệu tham khảo và tự học. Nếu chúng ta muốn thực sự trở thành trọng tài quốc tế đúng nghĩa thì phải học ngoại ngữ để biết giao tiếp và điều hành công việc. Các tài liệu khác cũng được Ban tổ chức in ấn cho học viên đầy đủ.

- Chương trình Y Võ trật đả về lý thuyết và thực hành được Tổ giảng viên giới thiệu theo phương pháp trực quan đạt kết quả cao với các nội dung sơ cấp cứu, xử lý các tình huống ngất xỉu, ngạt thở, đụng sọ, tim hồi hộp, chảy máu mũi, vẹo hàm, vẹo cổ, vẹo mũi, chuột rút, bong gân, trật khớp và chấn thương tinh hoàn.

Lương y - Võ sư Võ Khai Nghiệp là người giàu kinh nghiệm và kiến thức cùng Tổ giảng viên đã truyền đạt cho học viên những bài học quý giá.

Những ngày làm việc, Tổ Giảng viên thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, các học viên hăng say tập luyện, tiếp thu kiến thức từ lý thuyết đến thực hành với các nội dung bổ ich.

Đánh giá chung, lớp tập huấn Võ cổ truyền toàn quốc năm 2019 thành công rực rỡ. Có thể nói là thành công nhất từ trước đến nay so với những lớp tập huấn trước đây, tính từ lớp thứ nhất ngày 25 tháng 9 đến ngày 05 tháng 10 năm 1995 cũng tại thành phố Đà lạt, tỉnh Lâm Đồng. Trong sự thành công này, có sự đóng góp tích cực của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Lâm Đồng.

Kết thúc lớp tập huấn, Tổ Giảng viên báo cáo, đánh giá công tác chuyên môn. Đại diện học viên bày tỏ cảm tưởng sâu sắc cùng Ban tổ chức, Tổ Giảng viên với chương trình tập huấn phong phú và hiệu quả. Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các học viên tham dự lớp.

Đà Lạt là thành phố ngàn hoa, thành phố ngàn thông, thành phố mộng mơ, thành phố sương mù, là Paris nhỏ (Petit Paris) luôn mến khách, trọng nghĩa tình, để lại trong lòng các học viên lớp tập huấn Võ cổ truyền toàn quốc năm 2019 những cảm tình sâu đậm khó quên.

"Mùa thu năm ấy, trên đường đến miền Cao nguyên, Đà Lạt núi rừng thâm xuyên, tháp ngàn nước bạc thiên nhiên. Chạnh lòng tôi thấy lá vàng rơi nhẹ say mơ, trong rừng thu đẹp nên thơ, lưng trời đàn chim bơ vơ.

Mùa thu năm nay, tôi lại thấy lòng lâng lâng, khi nhịp bước nhẹ đôi chân, trong rừng vắng lạnh bâng khuâng. Bầy nai ngơ ngác, lá vàng rơi đầy miên man, trên bờ cỏ rộng thênh thang, nghe mùa thu đi ngỡ ngàng.

Đóa hoa phù dung trắng xóa, ngàn cây hiu hắt tiếng nhạc, mảnh linh hồn tôi thu nay, là linh hồn tôi thu nào. Nắng đây vẫn là nắng ấm, mùa thu thương nhớ mơ màng, gió thu về đây mơn man, hồ thu xanh biếc tràn lan.

Đồi thông vi vút, nghe chừng lá động muôn phương, Đa Lạt những chiều mây vương, Có mùa thu vàng dâng hương. Nhịp chân ai đấy, hay là gió thoảng xa xôi, gió nào rung động tim tôi, hay là dư âm thu rồi" ...

Hoài Thu - Nhac sĩ Văn Trí

Đà Lạt, 23 tháng 3 năm 2019 - TVB

 

 

Category: Võ thuật cổ truyền Việt Nam | Views: 508 | Added by: adminweb | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar