menu

08:19:24
LIÊN HOAN VÕ THUẬT QUỐC TẾ

Grand Master Trương Văn Bảo M.Ed. Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam

Võ cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh đạt Giải nhất trong Liên hoan Võ thuật Quốc tế tổ chức từ ngày 22 tháng 4 đến 24 tháng 4 năm 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tối 22/4 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 thành phố Hồ Chí Minh, Lễ khai mạc Liên hoan Võ thuật Quốc tế với hàng ngàn khán giả đắm mình trong niềm tự hào dân tộc Việt Nam. Ngày 23/4 và 24/4 thi đấu biểu diễn tại nhiều địa điểm trong thành phố cùng với Hội thảo Khoa học Võ thuật Quốc tế.

Đêm khai mạc ấn tượng với những màn trình diễn võ thuật đặc sắc của các môn võ Việt Nam là Võ thuật cổ truyền, Vovinam, các môn võ quốc tế của thành phố Hồ Chí Minh như Taekwondo, Karatedo, Judo, Wushu, Pencak Silat, Muay… và những môn võ từ các quốc gia bạn như Taekkyon Hàn Quốc, Arnis, Eskrima Philippines (Arnis của Philippines là môn võ thuật sử dụng gậy, kiếm, dao găm, và chiến đấu tay không), Bakotar Cambodia, Bulkempo Bulgaria, Katori Shinto Ryu Nhật Bản, Shorinji Kempo Indonesia…

Trong chương trình có nội dung thi đấu Liên hoan Võ thuật Sinh viên thành phố Hồ Chí Minh tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, có 6 đoàn quốc tế và 7 trường Đại học thành phố và các tỉnh bạn.

Liên hoan được phối hợp tổ chức giữa Võ thuật thành phố Hồ Chí Minh và WoMAU Hàn Quốc (World of Martial Arts Union). Với chủ đề: “Võ thuật thành phố Hồ Chí Minh - Tinh hoa hội nhập và phát triển”, Liên hoan Võ thuật Quốc tế lần này là một sự kiện lớn của võ thuật thành phố Hồ Chí Minh trong suốt 40 năm qua, nhằm tôn vinh gía trị văn hoá võ thuật của các môn võ trong nước và trên thế giới, đánh dấu bước đi vững vàng của thành phố văn minh, năng động, sáng tạo, hiền hoà nhưng anh dũng, là cơ hội để võ thuật Việt Nam và thế giới gặp gỡ giao lưu, học hỏi lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết võ lâm tứ hải giai huynh đệ. Với 20 đoàn võ thuật trong và ngoài nước cùng tham gia liên hoan, hoà con tim vào chung một nhịp đập như lời ca của bản nhạc “Nối vòng tay lớn” và “We are the world”.

26 năm qua từ Hội Võ cổ truyền đến Liên đoàn Võ cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đại Võ sư Quốc tế Lê Kim Hoà, Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh, cùng các võ sư trong Ban chấp hành: Võ Minh Thế, Lê Văn Lắm, Danh Ngợi, Trương Minh Mẫn (đã mất), các võ sư trung niên Nguyễn Thành Sang, Nguyễn Công Tâm, Nguyễn Hữu Phước, Lê Đình Long… các võ sư trẻ Ngô Thị Ngọc Chi, Hà Thị Yến Oanh, Nguyễn Thị Kim Vân, Hoa Ngọc Thắng, Danh Thị Bích Vân, Trần Bửu Duyên và nhiều võ sư, huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc khác, nhất là sự chung tay của 72 môn phái, tất cả đã cùng nhau vượt qua bao nhiêu gian khó để từng bước khẳng định vị trí của mình và trở thành lá cờ đầu của Võ cổ truyền Việt Nam trên toàn quốc, minh chứng qua tổ chức, chuyên môn, thi đấu, và nhất là thành công 4 Giải Quốc tế Võ thuật cổ truyền Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh vào các năm 2008, 2010, 2012, 2014.

Đành rằng nghệ thuật, thẩm mỹ cần có trong võ thuật, nhưng với Võ cổ truyền Việt Nam là thực chiến, hiệu quả, tinh thần mã thượng, văn hoá, truyền thống, lịch sử vẫn là những yếu tố được thầy dạy cho học trò và truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Võ cổ truyền Việt Nam là võ trận đồng hành cùng lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam suốt 4.895 năm qua.

Võ cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh thi triển công phu thực sự, không quảng cáo, khoa trương, biện bạch nhưng chứng minh trên sàn đấu bằng trí tuệ, tài năng, bản lãnh, tâm hồn thiết tha cùng đất nước trước công chúng, trên nền nhạc “Võ cổ truyền Việt Nam”, một sáng tác của Võ sư Đặng Lê Hùng, Chưởng môn Tiền Giang Võ Thuật Đạo tại Villeneuve Loubet, Pháp, viết tặng Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam nhân Giải Quốc tế Võ thuật cổ truyền Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2010. Điệu nhạc kiêu hùng, lời nhạc thiết tha như tên gọi thân yêu muôn đời hai chữ Việt Nam:

               “Từ muôn nơi xa xôi ta về đây sum họp một nhà. Nhà Việt Nam ông cha ta xây bao ngàn năm dòng giống Rồng Tiên, Lạc Long Quân - Âu Cơ, anh hùng áo nâu Quang Trung đã lừng danh dừng bước giặc thù, giữ gìn non sông thân yêu đã một lần thống nhất Việt Nam.

Ơi quê hương ta, quê hương Việt Nam kiêu hùng! Ơi nhân dân ta, nhân dân Việt Nam anh hùng! Một lòng chí trai nam nhi. Hào hùng nữ nhi oai nghi. Rèn luyện võ công oai danh. Đó chính là Võ cổ truyền, cổ truyền Việt Nam.

Từ năm châu muôn phương ta về đây xây dựng cơ đồ. Làm rạng danh quê hương ông cha ta, tô hồng thêm dòng máu Việt Nam. Dòng sử xanh Lam Sơn, anh hùng nữ nhi Trưng Vương đã vì dân vì nước diệt thù. Bảo tồn võ công oai danh Võ cổ truyền tổ quốc Việt Nam”.

Đà Lạt, 4/2016

TVB

Category: Tinh hoa võ thuật thế giới | Views: 938 | Added by: adminweb | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar