menu

05:50:08
TẬP HUẤN VÕ CỔ TRUYỀN VIỆT NAM Ở HẢI NGOẠI

Trương Văn Bảo - WFVV

Từng bước trên lộ trình xây dựng và phát triển Võ cổ truyền Việt Nam ở nước ngoài; thể theo yêu cầu của các tổ chức Võ cổ truyền Việt Nam ở Châu Âu và Châu Phi, Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) cử hai thành viên của Liên đoàn, một Đại Võ sư Quốc tế và một Võ sư Quốc tế cùng hai thành viên Đại Võ sư Quốc tế của WFVV phụ trách công tác ở nước ngoài sang giúp tổ chức huấn luyện, đồng thời thi nâng đai, đổi đai theo quy chế của WFVV từ ngày 17 tháng 5 đến 29 tháng 5 năm 2018 tại Roma (Ý), Milano (Ý), Velaux Marseille (Pháp) và Ouagadougou (Burkina Faso).

Nhân dịp này, đoàn Võ sư WFVV chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam đến các tổ chức Võ cổ truyền Việt Nam ở hải ngoại và tặng quà lưu niệm của WFVV cho Đức vua Mogho Naaba Bâongho (Empereur des Mossé Ouagadougou - Burkina Faso) và ông Daouda Azoupion, Bộ trưởng Bộ Thể thao Burkina Faso.

Nội dung tập huấn gồm:
- Giới thiệu Võ cổ truyền Việt Nam từ góc nhìn lịch sử, văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam.
- Tập luyện các bài Căn bản công pháp 1 (27 động tác), 2 (36 động tác), 3 (45 động tác). 
- Thực hành phương pháp phân thế, trao đổi các thế võ tự vệ cận chiến của Võ cổ truyền Việt Nam với các môn phái, võ đường ở nước ngoài. 
- Tập luyện một số trong 10 bài võ quy định của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam áp dụng ra thế giới.
- Tập huấn Luật thi đấu Võ cổ truyền Việt Nam, bao gồm Luật thi đấu đối kháng trên võ đài và Luật thi đấu biểu diễn (quyền pháp, binh khí và đấu luyện).

Tại Roma, quy tụ 54 học viên từ các tổ chức vùng Bắc Ý, Milano 80 học viên, Velaux Marseille hơn 100 học viên và đặc biệt tại Ouagadougou (Burkina Faso) rất đông học viên tham dự và thi nâng đai, đổi đai.

Đến với lớp tập huấn ở Ouagadougou - Burkina Faso có gần 200 học viên theo học của 5 quốc gia là Burkina Faso, Algerie, Maroc, Mali và Niger. Ngày khai mạc và bế mạc đều có quan chức của Burkina Faso đến dự là quý ông:
- Jules Tapsoba, Cố vấn đặc biệt Thủ tướng Chính Phủ
- Jean Yameogo, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Burkina Faso
- Trung tá Police Nationale, Đại diện Bộ Công an
- Chủ tịch các Liên đoàn Vovinam, Võ cổ truyền, Sơn Long
Quyền thuật, Võ Khí Thuật và Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền
Burkina Faso.

Ngoài giờ tập huấn, đoàn Võ sư của WFVV được ông Daouda Azoupion, Bộ trưởng Bộ Thể thao Burkina Faso tiếp đón tại tư dinh và Đức vua Mogho Naaba Bâongho (Empereur des Mossé Ouagadougou) đón tiếp tại Hoàng Cung với phong cách bình dị, thân thiện, lưu lại những tình cảm sâu lắng và quà tặng là nhưng vần thơ hòa bình, nhân ái của Đức vua.

Sau cùng là buổi họp với đầy đủ các thành viên của các quốc gia Burkina Faso, Algerie, Maroc, Mali và Niger cùng các đai diện của WFVV để thành lập Liên đoàn Châu Phi Võ cổ truyền Việt Nam.

Nhìn chung, chặng đường phía trước của Võ cổ truyền Việt Nam trong nước cũng như nước ngoài cần có thời gian, điều kiện, phương tiện và con người làm việc, nhất là sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển trên tinh thần thượng võ với ý nghĩa Võ cổ truyền Việt Nam là một nhà, bốn bể đều là anh em.

TVB 
Viết tại Ouagadougou, 28/5/2018

Category: Võ thuật cổ truyền quốc tế | Views: 749 | Added by: adminweb | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar