menu

16:20:25
VÕ CỔ TRUYỀN VIỆT NAM TRONG CÁC TRƯỜNG QUỐC TẾ

BAN BIÊN TẬP

Chương trình giáo dục của một số Trường quốc tế: International School (IS), British International School (BIS), Saigon South International School (SSIS), Saigon Pearl International School (SPIS), The Anglophone British Curriculum International School (ABCIS), Renaissance International School (RIS), Malaysian International School (MIS) của Anh, Mỹ, Úc, Mã Lai … tại Việt Nam chú trọng môn Giáo dục thể chất. Giáo dục thể chất là môn học cần thiết trong hệ thống giáo dục; qua sư phạm để giáo dục năng lực thể chất bằng những môn học phát triển sức nhanh, sức mạnh, sức bền, độ dẻo dai, khéo léo của cơ thể bằng những môn thể dục, thể thao, võ thuật…

Các Trường quốc tế (International school group) từ Sài Gòn đưa học sinh lên thành phố Đà Lạt theo học kỳ để học cách cắm trại, leo núi, chèo thuyền, kết bè nổi, bơi lội, đu dây, võ thuật… Trong các bài tập đó, điều đáng ghi nhận là tập cho học sinh tính tự lập, tự chủ, tự giác, tự tin, can đảm, bản lãnh trước cuộc sống cùng tính đồng đội qua những bài tập cộng đồng và thái độ ứng xử lễ độ với mọi người. Tất cả học sinh của các quốc gia trong trường quốc tế đều phải giao tiếp và học hỏi bằng tiếng Anh. Địa điểm tập luyện của trường thường được chọn tại các khu du lịch dã ngoại Đá Tiên, Suối Tía, Nam Qua, Hồ Tuyền Lâm và Thung lũng vàng Đà Lạt.

Phattire Ventures Co của Hoa Kỳ, có chi nhánh ở nhiều nước trên thế giới, đã mời Thầy Trương Văn Bảo, Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền tỉnh Lâm Đồng giảng dạy cho chương trình này từ năm 2000 đến nay. Đối với hoạt động của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam, dạy Võ cổ truyền Việt Nam cho người nước ngoài cũng là làm công tác đối ngoại cho Liên đoàn. Võ thuật trong các Trường quốc tế được giảng dạy, tập luyện bằng tiếng Anh.

Thông qua việc dạy Võ cổ truyền Việt Nam, chúng ta có thể giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người, giúp họ hiểu thêm truyền thống văn hóa, lịch sử, nền võ học đặc thù và tinh thần yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam.

Đà Lạt, 10/2015

BBT

Category: Võ thuật cổ truyền Lâm Đồng | Views: 1019 | Added by: adminweb | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar