menu

16:56:39
GIẢI TRẺ VÕ THUẬT CỔ TRUYỀN TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2021

GIẢI TRẺ VÕ THUẬT CỔ TRUYỀN TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2021

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Lâm Đồng và Ủy ban nhân dân huyện Đức Trọng tổ chức giải Võ thuật cổ truyền trẻ tỉnh Lâm Đồng năm 2021 từ ngày 16-18/4/2021 tại huyện Đức Trọng.

Giải năm nay có 10/12 đơn vị huyện, thành phố tham gia là các đơn vị thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc, các huyện Cát Tiên, Bảo Lâm, Di Linh, Đơn Dương, Đức Trọng, Đam Rông, Lâm Hà và Đạ Huoai. Tổng cộng 138 vận động viên, trong đó có 90 nam, 48 nữ.

Võ cổ truyền Việt Nam có quá trình hình thành và phát triển lâu dài, gắn liền với công cuộc dựng nước và giữ nước oai hùng của dân tộc. Ngày nay, Võ cổ truyền đã trở thành di sản văn hóa của đất nước, phát triển với nhiều môn phái, võ đường, đông đảo võ sinh tham gia tập luyện và ngày càng lan tỏa khắp các vùng miền đất nước, đồng thời mở rộng sang nhiều nước trên thế giới.

Trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng hiện nay Võ cổ truyền đã và đang phát triển mạnh với số lượng người tham gia tập luyện ngày càng tăng, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên. Hàng năm, môn Võ cổ truyền đã tham gia các giải quốc gia, quốc tế và đạt kết quả cao, góp phần vào sự phát triển thể thao chung của tỉnh Lâm Đồng.

Sự thành công mà giải Võ thuật cổ truyền trẻ tỉnh Lâm Đồng năm 2021 mang lại không chỉ là tranh tài về chuyên môn mà giúp cho vận động viên trẻ có tinh thần tự lực, tự chủ, và đoàn kết xây dựng phong trào chung cà 3 phương diện giáo dục, văn hóa, thể thao.

Kết quả toàn đoàn:

Nhất toàn đoàn: Thành phố Bảo Lộc, 10 HCV - 02 HCB.                                                                       

Nhì toàn đoàn: Huyện Đức Trọng, 07 HCV - 05 HCB - 02 HCĐ

Ba toàn đoàn: Thành phố Đà Lạt, 07 HCV - 04 HCB - 07 HCĐ

Muốn nâng cao trình độ thì phải tập luyện, muốn tập luyện có hiệu quả thì phải có phương pháp, có giáo trình, giáo án, kế hoạch huấn luyện khoa học, sư phạm rõ ràng, nhất là sự quyết tâm và nỗ lực của huấn luyện viên và vận động viên. Đó là điều các võ đường của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Lâm Đồng cần chú trọng để vươn đến.

Đức Trọng - Lâm Đồng, 18/4/2021 - Trương Văn Bảo

Category: Võ thuật cổ truyền Lâm Đồng | Views: 420 | Added by: adminweb | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar