menu

10:26:04
HỌC VIỆN THẾ GIỚI VÕ CỔ TRUYỀN VIỆT NAM

Học Viện Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam

(Academy of the World Vietnam Vocotruyen - AWVV)

Trương Văn Bảo - WFVV

Phương hướng hoạt động và Nghị quyết của Đại hội Đại biểu Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ V (2018 - 2023) có những mục tiêu trọng điểm cần thực hiện, trong đó có nhiệm vụ thành lập Học viện Thế giới đào tạo, nghiên cứu và phát triển Võ cổ truyền Việt Nam, gọi tắt là Học viện Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (Academy of the World Vietnam Vocotruyen - AWVV)

Học viên Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam thành lập để thực hiện Quyết định số 10/BVHTTDL ngày 03/01/2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phê duyệt Đề án “Bảo tồn và phát triển Võ cổ truyền Việt Nam đến năm 2020”.

Sau khi Học viện được thành lập, các ban chức năng sẽ nghiên cứu giúp Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam có được các định hướng về chuyên môn, chủ trương đường lối phù hợp trong công tác phát triển, nâng tầm Võ cổ truyền Việt Nam trên phạm vi toàn quốc cũng như trên thế giới.

Học viện sẽ quy tụ các Võ sư cao cấp trong nước và nước ngoài, có trình độ chuyên môn cao, có bề dày hoạt động võ thuật và có kinh nghiệm về nhiều mặt để nghiên cứu chuyên sâu trong lãnh vực võ thuật, đồng thời bảo tồn vốn quý Võ cổ truyền Việt Nam gần 5000 năm lịch sử, tính từ thời Hồng Bàng lập quốc (2879 trước Công nguyên) đến nay. Qua đó, hình thành một nền võ học cổ truyền Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc nhưng phù hợp với sự phát triển của thời đại.

Học viện sẽ nghiên cứu, phục dựng lại những di sản vật thể và phi vật thể của nền võ học Việt Nam; suy tôn, vinh danh những anh hùng dân tộc đã sử dụng Võ thuật cổ truyền Việt Nam để bảo vệ đất nước.

Cơ cấu tổ chức của Học viện bao gồm Viện trưởng, Hội đồng cố vấn, các Phó Viện trưởng, Văn phòng Học viện và các Ban chức năng.

Trụ sở Học viện đặt tại 36 Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội

Văn phòng Học viện là một tòa nhà xây dựng kiểu lâu đài tại Đồng Gội, Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Học viện có các Phân viện tại Thủ đô Hà Nội; thành phố Hồ Chí Minh; tỉnh Bình Định; tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ở hải ngoại có các Phân viện tại Đông Âu (Nga), Tây Âu (Pháp), Châu Phi (Burkina Faso).

Công việc của Học viện Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam, trước mắt là ổn định cơ cấu tổ chức, phân công các ban chức năng, quan trọng nhất là yếu tố con người, ai sẽ làm, làm cái gì, lấy gì để làm; mục tiêu, định hướng, giải pháp thực hiện, cần có thời gian và lộ trình cụ thể; không giống như một trận võ đài hay biểu diễn một bài quyền tay không hoặc binh khí mà cần kiến thức đa năng, đa chiều trong nhiều lãnh vực, chung tay xây dựng của nhiều người.

Võ thuật cổ truyền Việt Nam gắn liền với lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, triết học, quân sự, truyền thống và nhất là tính võ trận trong cấu trúc đòn thế mà tiên tổ Việt Nam đã dày công xây dựng và dùng để chiến đấu bảo vệ đất nước.

Đà Lạt, 6/2018                                                                                                               

 

 

 

Category: Võ thuật cổ truyền Việt Nam | Views: 703 | Added by: adminweb | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar