menu

06:23:33
ĐẠI HỘI THÀNH LẬP LIÊN ĐOÀN CHÂU Á VÀ ĐÔNG NAM Á VÕ CỔ TRUYỀN VIỆT NAM

Trương Văn Bảo - WFVV

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (The World Federation of Vietnam Vocotruyen - WFVV) lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Thường trực WFVV đã thực hiện các công tác đề ra như sau:

- Tổ chức tập huấn Trọng tài Quốc tế tại thủ đô Hà Nội từ ngày 13 tháng 5 đến 18 tháng 5 năm 2016 có 30 trọng tài cấp quốc tế trong nước và một trọng tài quốc tế của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (Laos PDR) tham gia.

- Tổ chức lớp tập huấn và giới thiệu về luật mới của Võ cổ truyền Việt Nam tại thủ đô Paris, Pháp từ ngày 20 tháng 5 đến 27 tháng 5 năm 2016 với sự tham gia của 110 đại biểu.

- Tổ chức Đại hội thành lập Liên đoàn Châu Á (Asian Federation of Vietnam Vocotruyen - ASFVV) và Đông Nam Á Võ cổ truyền Việt Nam (Southeast Asian Federation of Vietnam Vocotruyen - SEA-FVV) từ ngày 08 tháng 6 đến ngày 10 tháng 6 năm 2016 tại thủ đô Tehran, Iran.

- Chuẩn bị cho việc tổ chức giải Vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ I vào hạ tuần tháng 7 năm 2016 tại thành phố Hồ Chí Minh

- Tổ chức giải ABG5 (Asian Beach Games 5) vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 năm 2016 tại thành phố Đà Nẵng.

Đoàn đại biểu WFVV của Việt Nam có 8 người đến Tehran, được Uỷ ban Olympic và Liên đoàn Võ thuật Iran tiếp đón trọng thể. Từ sân bay Quốc tế Imam Khomeini về khách sạn Olympic, đoàn Việt Nam được xe Cảnh sát Tehran dẫn đường và một dàn vệ sĩ tháp tùng.

Đại hội thành lập Liên đoàn Châu Á (ASFVV) và Đông Nam Á Võ cổ truyền Việt Nam (SEA-FVV) được khai mạc bằng nghi thức truyền thống của Iran, trang nghiêm và long trọng với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Thể thao và Tổng Thư ký Ủy ban Olympic của Cộng hòa Hồi giáo Iran (Islamic Republic of Iran). Tiếp đó, Uỷ ban Olympic Iran có lời phát biểu chào mừng và giới thiệu về đặc điểm của nền văn hóa có bề dầy từ hơn 6000 năm, Phong trào võ thuật Iran phát triển rộng và mạnh, đạt thành tích tại các giải đấu thể thao, võ thuật thế giới Asiad và Olympic. Trên tinh thần thân thiện và hữu nghị, Iran mong muốn hội nhập vào phong trào thế giới Võ cổ truyền Việt Nam.

Tại Đại hội, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch WFVV có bài diễn văn xúc tích với nội dung giới thiệu về lịch sử, văn hoá, truyền thống Võ cổ truyền Việt Nam có từ gần 5000 năm (4.895 năm tính từ thời lập quốc 2.879 năm trước Công Nguyên), đồng thời trình bày mô hình tổ chức cũng như lộ trình phát triển Võ cổ truyền Việt Nam của WFVV. Mô hình tổ chức của WFVV gồm hệ thống các Liên đoàn trực thuộc như một mái nhà chung sẽ được thành lập trong tương lai là các Liên đoàn Châu lục như Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Châu Mỹ và Châu Đại dương. Trong đó sẽ dần từng bước thành lập các Liên đoàn khu vực khác thuộc các Châu như Liên đoàn Đông Nam Á, Trung Á, Tây Á, Nam Á, Đông Âu, Tây Âu, Bắc Âu, Nam Phi, Bắc Phi, Nam Mỹ, Bắc Mỹ và các Liên đoàn của các Quốc gia thành viên thuộc WFVV.

Đại hội thành lập Liên đoàn Châu Á và Đông Nam Á Võ cổ truyền Việt Nam được tổ chức long trọng tại hội trường khách sạn Olympic Tehran, theo quy trình của một Đại hội Quốc tế. Thành phần tham gia Ban chấp hành Liên đoàn là đại biểu của các nước Châu Á, Đông Nam Á, được giới thiệu công khai và bầu phiếu dân chủ bằng hình thức giơ tay sau khi thông qua dự kiến danh sách nhân sự, Điều lệ, Quy chế hoạt động, phương hướng, kế hoạch phát triển và các giải đấu hằng năm trong hệ thống tổ chức của Liên đoàn.

Đại hội đã thống nhất 100% bầu:

- Ông Mashmood Rashidi Ahmadi, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Iran làm Chủ tịch Liên đoàn Châu Á Võ cổ truyền Việt Nam (ASFVV);

- Ông Khin Maung Lwin, Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Myanmar làm Chủ tịch Liên đoàn Đông Nam Á Võ cổ truyền Việt Nam (SEA-FVV).

- Ông Sengphone Phonamath, Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích Cao của Lào PDR, Phó Chủ tịch Liên đoàn Châu Á Võ cổ truyền, Phó chủ tịch Liên đoàn Đông Nam Á.

- Ông Vath Chamroeun, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic của Vương quốc Campuchia, Phó Chủ tịch Liên đoàn Châu Á, Tổng Thư ký Liên đoàn Đông Nam Á.

Cơ cấu Tổ chức Liên đoàn Châu Á Võ cổ truyền Việt Nam (Organizational Structure of Asian Federation of Vietnam Vocotruyen - ASFVV) gồm:

- Chủ tịch Liên đoàn Châu Á Võ cổ truyền Việt Nam (President of Asian Federation of Vietnam Vocotruyen);

- Các phó chủ tịch (Vice presidents);

- Chủ tịch các Liên đoàn Khu vực Võ cổ truyền Việt Nam (Presidents of Regional Federations of Vietnam Vocotruyen): Đông Nam Á (Southeast Asia), Tây Á (Western Asia), Trung Á (Central Asia), Đông Á (Eastern Asia), Nam Á (Southern Asia);

- Tổng thư ký (Secretary General) và Đồng Tổng thư ký (Joint Secretary General);

- Ban chuyên môn kỹ thuật (Technique Committee). Trưởng ban và các thành viên (Chairman and Members)

- Ban thi đấu đối kháng (Competition Committee). Trưởng ban và các thành viên (Chairman and Members)

- Ban quan hệ Quốc tế (International Relationship Committee). Trưởng ban và các thành viên (Chairman and Members);

- Ban tài chính và truyền thông (Financial and Communication Committee). Trưởng ban và các thành viên (Chairman and Members);

- Văn phòng chính (Head Office). Chánh văn phòng và các thành viên (Head of Office and Members);

- Các giải đấu: Giải vô địch 2 năm một lần (Championship for Adults, every 2 years), Giải trẻ 2 năm một lần (Championship for Juniors, every 2 years), Giải thiếu niên 2 năm một lần (Championship for Teenagers, every 2 years) và giải Cup hằng năm (Annual Cup Tournament).

Cơ cấu Tổ chức của Liên đoàn Đông Nam Á Võ cổ truyền Việt Nam (Organizational Structure of Southeast Asian Federation of Vietnam Vocotruyen - SEA-FVV) gồm:

- Chủ tịch Liên đoàn Đông Nam Á Võ cổ truyền Việt Nam (President of Southeast Asian Federation of Vietnam Vocotruyen);

- Các phó chủ tịch (Vice Presidents);

- Tổng thư ký (Secretary General) và Đồng Tổng thư ký (Joint Secretary General);

- Ban chuyên môn kỹ thuật (Technique Committee). Trưởng ban và các thành viên (Chairman and Members)

- Ban thi đấu đối kháng (Competition Committee). Trưởng ban và các thành viên (Chairman and Members);

- Ban quan hệ Quốc tế (International Relationship Committee). Trưởng ban và các thành viên (Chairman and Members);

- Ban tài chính và truyền thông (Financial and Communication Committee). Trưởng ban và các thành viên (Chairman and Members);

- Văn phòng chính (Head Office). Chánh văn phòng và các thành viên (Head of Office and Members);

- Các giải đấu: Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games); Giải vô địch 2 năm một lần (Championship for Adults, every 2 years).

Nhân Đại hội, dưới sự điều hành của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch WFVV cùng các thành viên khác như Đại võ sư Nguyễn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Tiểu ban Đối kháng cùng Võ sư Trần Việt, Chánh Văn phòng WFVV, lớp tập huấn giới thiệu Luật thi đấu Võ cổ truyền Việt Nam được Ban thi đấu đối kháng Liên đoàn trình bày để các thành viên trong hai Liên đoàn Châu Á và Đông Nam Á Võ cổ truyền Việt Nam cùng các võ sư, huấn luyện viên võ thuật Iran hiểu được, áp dụng trong công tác đào tạo vận động viên tham gia các giải Thế giới, Châu lục và các giải quốc gia môn Võ cổ truyền Việt Nam.

Đại hội đã tổ chức thành công với sự tham gia điều hành của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Vĩnh Giang cùng các quan chức khác của WFVV như Đại võ sư Lê Kim Hòa, Đại võ sư Trương Văn Bảo. Khóa tập huấn đã thực sự đưa đến một luồng gió mới cho Iran, đó là không khí hăng hái, tham gia hội nhập với Võ cổ truyền Việt Nam, một môn võ mới đối với nền võ thuật phong phú của Iran.

Iran là nước Cộng hòa Hồi giáo (Islamic Republic of Iran), ở Trung Đông, phía Tây Nam Châu Á, nổi tiếng thế giới với tên gọi trước đây là Ba Tư (trước 1935). Giới văn học, nghệ thuật, tầm nguyên nghe đến cụm từ “Công chúa xứ Ba Tư”, liên tưởng đến một đất nước có nhiều người phụ nữ đẹp, kín đáo, dịu dàng làm rung động bao trái tim của những hiền nhân, quân tử muốn một lần làm “Lưu, Nguyễn nhập thiên thai”.

Tehran - Iran, 6/2016

Category: Võ thuật cổ truyền quốc tế | Views: 969 | Added by: adminweb | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar