menu

16:52:48
GIẢI VÕ THUẬT CỔ TRUYỀN TRẺ TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2019

Trương Văn Bảo - Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Lâm Đồng

 

 

Theo kế hoạch thi đấu các môn thể thao năm 2019 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng. Giải Trẻ Võ thuật cổ truyền tỉnh Lâm Đồng được tổ chức từ ngày 24-27/4/2019 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Lâm Đồng, 29 Yersin, phường 10, thành phố Đà Lạt.

 

Giải năm nay có 10/12 đoàn tham dự là các đơn vị thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc, các huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Đam Rông, Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà, Đạ Huoai và Cát Tiên.

 

Tổng cộng 134 VĐV trong đó có 90 nam, 44 nữ.

 

Nội dung thi đấu gồm Quyền quy định, Quyền tự chọn, đấu luyện theo hạng tuổi. Đối kháng trên võ đài 6 hạng cân nam, 5 hạng cân nữ Giải thi đấu theo Luật thi đấu Võ cổ truyền ban hành năm 2016.

 

Kết quả cho thấy có sự chênh lệch rõ nét giữa vận động viên đội tuyển, năng khiếu và phong trào của võ đường.

 

Sự thành công mà giải mang lại không chỉ là tranh tài huy chương về chuyên môn giữa các vận động viên mà là thông qua giải giúp trẻ có tinh thần tự lực, tự chủ, và đoàn kết xây dựng phong trào chung cả 3 phương diện giáo dục, văn hóa và thể thao, nhất là tinh thần thương võ dân tộc

 

Kết quả toàn đoàn

 

Nhất toàn đoàn: Thành phố Bảo Lộc, 8 huy chương vàng, 2 huy chương đồng.

Nhì toàn đoàn: Thành phố Đà Lạt, 5 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

Ba toàn đoàn: Huyện Đức Trọng, 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

 

Đơn vị nổi bật trong nỗ lực vươn lên từ phong trào là Võ đường của Huấn luyện viên Vòng Cảnh Sồi, huyện Bảo Lâm, đạt 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng.

 

Lâm Đồng đất tuy rộng nhưng người thưa, chỉ với 2 thành phố và 10 huyện. Phong trào Võ cổ truyền phát triển tốt, ổn định, trải đều đến các huyện vùng sâu, vùng xa nhưng số lương võ sinh cũng như phương tiện hoạt động còn khiêm tốn. Sự vươn lên của Võ cổ truyền Lâm Đồng để có vị trí sánh vai cùng bạn bè trong cả nước là một nỗ lực lớn đáng được trân trọng.

 

Đà Lạt 4/2019

 

 

 

 

Category: Võ thuật cổ truyền Lâm Đồng | Views: 465 | Added by: adminweb | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar