menu

11:46:39
HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG

HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG TỈNH LÂM ĐỒNG

Thực hiện Kế hoạch số 7500/KH-BCĐ ngày 14/11/2019 của Ban Chỉ đạo Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Lâm Đồng về việc tổ chức Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Lâm Đồng lần thứ X năm 2020 từ ngày 11/01 đến 18/01/2020.

Kế hoạch là 10 môn thi đấu, trong đó có 4 môn võ thuật là Võ thuật cổ truyền, Vovinam, Karate và Taekwondo. Mỗi môn võ thuật thi đấu theo Điều lệ riêng.

Đối với Võ thuật cổ truyền, đây là hoạt động quan trọng trong giáo dục học đường vì không phải chỉ có căn bản công, quyền pháp, đấu luyện mà là giáo dục tinh thần "Phù Đổng Thiên Vương", tuy là huyền thoại mang tính huyền sử nhưng đó là tinh thần yêu nước, ý chí quật cường và triết lý nhân sinh "công thành nhi phất cư" (thành công rồi không ở lại). Phù Đổng Thiên Vương sau khi dẹp xong giặc Ân thì lên núi Sóc Sơn và biến mất.

Giới Võ cổ truyền Việt Nam tưởng niệm Phù Đổng Thiên Vương như là Thánh tổ của côn pháp, vì Phù Đổng đã cưỡi ngựa sắt, dùng roi sắt (thiết côn) đánh giặc, khi gậy sắt gãy, Phù Đổng nhổ cả bụi tre ven đường mà phá giặc. Tinh thần ấy cần được giáo dục sâu rộng trong học đường, không chỉ cho học sinh mà cho cả người thầy dạy học.

Đà Lạt 12/01/2020
Trương Văn Bảo

 

 

Category: Võ thuật cổ truyền Lâm Đồng | Views: 601 | Added by: tvbaodl | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
avatar