menu

04:53:41
NHỮNG NGƯỜI MỞ ĐƯỜNG ĐƯA VÕ VIỆT RA THẾ GIỚI

NHỮNG NGƯỜI MỞ ĐƯỜNG ĐƯA VÕ VIỆT RA THẾ GIỚI

PIONEERS WHO HAVE PAVED THE WAY FOR VIETNAMESE MARTIAL ARTS TO THE WORLD

Nhà báo, nhà văn, nhà thơ Phương Tấn đã viết nhiều sách, chủ biên báo, sổ tay võ thuật, có mối quan hệ rộng với các cá nhân và tổ chức võ thuật ở nước ngoài, đặc biệt là Võ thuật cổ truyền, hiện định cư tại California, Hoa Kỳ.

Trước khi chuyển sang lãnh vực văn học, nghệ thuật, nhà báo, nhà văn, nhà thơ Phương Tấn đã viết một cuốn sách để đời về võ thuật, tựa đề: “Những người mở đường đưa Võ Việt ra thế giới - Pioneers who have paved the way for Vietnamese martial arts to the world”. Sách phát họa hình ảnh và giới thiệu những người thầy Võ Việt Nam có công truyền bá Võ Việt ra nước ngoài. Sách cô đọng như là một cuốn từ điển cho những ai muốn tìm hiểu về Võ Việt được đưa ra nước ngoài như thế nào, thời gian nào, trong đó đa phần là Võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Nhà báo, nhà văn, nhà thơ Phương Tấn biên soạn bằng tiếng Việt và được chuyển ngữ sang tiếng Pháp và tiếng Anh ngay trong sách, mang giá trị cao về mặt tài liệu, khảo cứu Võ Việt.

Tác phẩm: Những người mở đường đưa Võ Việt ra thế giới.
Tác giả: Phương Tấn.

Dịch sang tiếng Pháp:

- Võ sư Trần Nguyên Đạo, Vovinam, Pháp.

- Võ sư Huỳnh Chiêu Dương, Thủy Pháp, Bỉ.

- Võ sư Trần Hoài Ngọc, Cửu Long võ đạo, Pháp.

Dịch sang tiếng Anh:

- Ông Nguyễn Vĩnh Trung, Biên tập Nhà xuất bản Văn hóa, Văn nghệ.

- Võ sư Trương Văn Bảo, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.

- Võ sư Trương Bảo Trâm Anh, Trường Đại học Đà Lạt, Việt Nam.

Nhà xuất bản Văn hóa, Văn nghệ, 2012. Tái bản 2014.

Kính anh Phương Tấn.
Khi nghiên cứu để biên khảo về Võ thuật cổ truyền Việt Nam cho Học viện Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (World Academy of Vietnam Vocotruyen), mới thấy rằng tác phẩm “Những người mở đường đưa Võ Việt ra thế giới” của anh thật giá trị. Lòng thầm cảm ơn anh Phương Tấn và nhớ lại những ngày anh em mình khó khăn, vất vả từ tập hợp tài liệu, biên soạn, biên tập, dịch thuật, hiệu đính để tác phẩm của anh ra đời, hoàn thành tâm nguyện của anh trước khi anh định cư ở Hoa Kỳ và bước sang lãnh vực văn học, nghệ thuật.
Kính chúc anh và gia đình thân tâm thường an lạc.

Đà Lạt, Thứ Sáu 13/3/2020 Trương Văn Bảo

 

 

Category: Võ thuật cổ truyền quốc tế | Views: 614 | Added by: tvbaodl | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
avatar